Thỉnh thoảng thấy người yêu đang cười rúc rích, dán chặt mắt vào điện thoại, tôi ghé mắt sang hỏi em đang coi gì đó. Ờm, em coi mấy cái vlog này nọ lọ chai trên mạng. Em quay sang tôi chép miệng: Anh Long làm Marketing mà không biết làm vlog như người ta. Cứ thế, tôi bị nói đi nói lại như thế ngày này qua tháng nọ. Cho đến một ngày…

…một ngày trời không đẹp lắm (Sài Gòn đang mưa mà), tôi đập bàn đứng dậy quyết tâm sẽ làm sô. Làm show ấy, làm vlog ấy mà.

Đập bàn quyết tâm thôi, chứ tôi có tất cả ý tưởng, chỉ thiếu dũng khí, thiếu một mớ tiền, rồi cũng chẳng ai làm cùng, mà cũng không biết làm có ra gì không, rồi… À mà thôi, lại nghĩ quá nhiều, quá nhiều chữ nhưng, nên tôi mới viết lên đây xin ý kiến, lẫn xin luôn tiền, xin luôn chút sức của mọi người vậy.

Tên kênh (Youtube hay Facebook): ThomTV

ThomTV – Tiếng Việt có dấu là ThơmTelevision. Thơm là một loại trái cây, nó cũng có nghĩa là thơm thiệt – mùi hương. Cũng có một cái câu người ta hay nói về thơm: bên ngoài xù xì, bên trong ngọt lịm, đầu đội vương miện, đứng thẳng giữa đời. Vậy nên kênh sẽ có phong cách làm nội dung “thơm tho”,không đặt mục tiêu nhiều views hay xôi thịt gì. Đơn giản là nơi để bạn tìm chút vui, tích cực, hữu ích ở giữa cuộc đời này.

Đang thiếu người làm logo cho ThơmTV ạ!

#1 Same same but different Series

Tôi vẫn bị “cảm nắng” với cái ý tưởng về việc Tâm sự với người lạ. Tôi nhớ cái thời còn Yahoo Chat, rõ ràng là chúng ta dễ “trút bầu tâm sự”, thành thật hết thảy với người lạ. Vì sau đó, có khi mãi mãi họ chẳng biết mình là ai, chẳng có liên hệ gì với cuộc đời mình. Tôi cũng thích luôn TV Series This is Us, về 03 người sinh cùng ngày, chung một gia đình, nhưng lại có số phận quá khác nhau. Thế là tôi nghĩ đến việc có series này (cũng nhờ xem Soulpancakes nữa)

Format đơn giản thôi.
– Chương trình sẽ chọn hai người cùng tên hoặc cùng ngày sinh, chưa từng gặp nhau lần nào, rồi tất nhiên họ gặp nhau trong show.
– Họ được cho trước một checklist, dùng óc suy luận của mình đoán về đối phương, đối phương trả lời xem có đúng không. Ví dụ như là đoán tính cách, sở thích đối phương.
– Mỗi cặp gặp nhau trong mỗi số sẽ có checklist khác nhau, theo chủ đề. Làm freelance hay 9to5 cũng là một chủ đề chả hạn

#2 Quỡn kể chuyện chơi Series

Đã từng làm cái show này, mà dạng offline. Làm cùng với một cậu bạn, xong rồi cũng bỏ hoang ở đó. Đại loại, xuất phát từ chuyện tôi “phát chán” với những chân dung “người bình thường làm chuyện phi thường” hay “sinh ra ở vạch đích rồi lại còn chạy nhanh”, không phải công kích đâu ạ. Nhưng ý là không thể tránh khỏi được những nỗi buồn vì mình không bằng họ, chỉ mãi ngưỡng mộ, kiểu thế.

Thế nên, cái series này là những câu chuyện kể về những nhân vật đời thường bình dị nhưng tự tìm thấy hạnh phúc/thành công của đời mình mà không theo một chuẩn mực thành công – hạnh phúc nào đó.

Kiểu là tôi vẫn muốn có một chiếc video phỏng vấn cho những cô gái nhỏ, từ bỏ thành thị, dành 02 năm thanh xuân để đến vùng nông thôn làm cô giáo dạy tiếng Anh vậy đó.

#3 Longlóg Series

Cũng là người luống tuổi rồi, nên chuyện hay có ai đó inbox hỏi chuyện cái lọ cái chai cũng kha khá. Thế nên muốn làm cái series chủ đề tám nhảm, nói chuyện theo quan điểm cá nhân, đưa ra những lời rất chi là tư vấn.

Một vài chiếc video đã làm ở đây ạ. Nói chung là làm video theo yêu cầu, theo những cái sở trường của cá nhân thôi, chớ bắt làm chuyện khác không làm được đâu.

Và cuối cùng nè, cần lắm vài sự ủng hộ của mọi người để Long được làm SÔ thiệt. Mọi người chịu khó tick tick ở dưới đây nhé. ❤

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.